Trước đây việc thêm tài khoản Gmail vào microsoft outlook  rất đơn giản. Nhưng với thời buổi công nghệ thông tin phát triển  như hiện nay, chính sách của google cũng đã bảo mật hơn. Thì việc thêm tài khoản  gmail vào outlook 2016 đã không còn đơn giản. Mà khi cấu hình xong các bạn sẽ bị lỗi không kết nối được.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm tài khoản gmail của mình vào outlook để dễ dàng quản lý và cũng như thuận tiện hơn trong việc backup.

Cách thêm tài khoản Gmail vào phần mềm Microsoft Outlook 2016

Mình sử dụng phần mềm Microsoft Outlook có thể sẽ xa lạ với một số  bạn, nhưng nó sẽ là rất gần gũi với bạn nào đã từng làm việc văn phòng bới hầu như phần mềm Microsoft Outlook được sử dụng tất cả các công ty vừa và nhỏ. Vậy phần mềm Microsoft Outlook nó có chức năng gì vậy? . Vâng nó có khả năng đồng bộ web mail và email và mircosoft để bạn có thể dễ sử dụng hơn.

LƯU Ý CÁC BẠN CÓ GẮNG LÀM THEO TỪNG BƯỚC ĐỂ HOÀN THÀNH TỐT HƠN NHÉ.

1. Kích hoạt IMAP trong gmail.

Đầu tiên hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn sau đó vào Cài đặt > Kích chọn chuyển tiếp và POP/IMAP, sau đó bạn hãy bật dịch vụ IMAP lên và lưu cài đặt lại.

Tắt chế chuyển tiếp IMAP trong gmail

Sau đó hãy truy cập vào liên kết này kiểm tra xem chế độ bảo mật 2 lớp đã được tắt hay chưa nếu trạng thái là bật (ON) hãy chuyển nó sang chế độ tắt (Off).

Kiểm Tra Xác Minh Mật Khẩu Lớp 2

Tiếp tục hãy truy cập vào liên kết này chuyển sang chế độ bật (Turn On) bởi vì Outlook là phần mềm thứ 3 nên dựa theo tính bảo mật Google không cho phép truy cập. Vì thế, bạn phải cấp phép cho ứng dụng hoạt động.

Cấp Phép Cho Ứng Dung Hoạt Động

Vậy là bạn đã cấu hình xong các cài đặt trong gmail.

Cấu Hình Outlook

Đầu tiên hãy khởi động Outlook bằng cách kích vào biểu tượng ngoài Desktop hoặc vào Start > All Programs > Microsoft Office > Microsoft Outlook 2016.

Vào File > Account Settings > Tab Email > New Email

Acount Settings

Nhập tài khoản email của bạn muốn add vào Microsoft Outlook  Và check và mục Let me …..

Nhập tài khoản Gmail

Nhập thông số cấu hình của gmail theo thông số như trên hoặc mặc định thì nó đã chọn sẵn và các bạn chỉ cần next Bảng cấu hình gmailBảng Cấu Hình Mail Outlook 2016

 

Vậy là xong . Các bạn ra ngoài và xem đã có thêm tài khoản gmail . Để sử dụng các bạn khởi động lại Microsoft Outlook để sử dụng nhé.

Chúc bạn thành công.

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC

HIỆN TẠI CÓ 0 BÌNH LUẬN

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé